1. Mã ngành TLA405 - Chỉ tiêu tuyển sinh: 120 sinh viên
2. Tổ hợp xét tuyển
- A00: Toán – Vật Lý – Hóa học
- A01: Toán – Vật Lý – Tiếng Anh
- D01: Toán – Ngữ Văn – Tiếng Anh
- D07: Toán – Hóa học – Tiếng Anh
- X02: Toán – Ngữ Văn – Tin học
- X26: Toán – Tin học – Tiếng Anh
3. Phương thức tuyển sinh
-
Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT
-
Xét tuyển kết hợp kết quả học THPT và các điều kiện ưu tiên
-
Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
-
Thông tin chi tiết: https://ts.tlu.edu.vn/tuy%E1%BB%83n-sinh-%C4%91h/thong-tin-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-28657
4. Thời gian đăng ký & nộp hồ sơ
- Thời gian đăng ký xét tuyển theo lịch và hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT;
- Riêng với thí sinh có nguyện vọng nộp hồ sơ ưu tiên cộng điểm và hồ sơ quy đổi điểm cần đăng ký và nộp hồ sơ như sau:
- Thí sinh đăng ký khai thông tin học tập THPT và các điều kiện ưu tiên trực tuyến trên hệ thống của Nhà trường app My TLU hoặc web: http://dkxtdh.tlu.edu.vn;
- Thời gian khai hồ sơ: từ ngày 20/05/2025 đến ngày 10/07/2025
- Thời gian công bố kết quả điểm cộng ưu tiên: Dự kiến trước 17h00 ngày 15/07/2025. - Thông tin chi tiết theo dõi: https://www.facebook.com/thuongmaidientu.tlu
5. Chương trình đào tạo nổi bật
-
Thời gian đào tạo: 4 năm; 130 tín chỉ
-
Nội dung chương trình: Chương trình đào tạo TMĐT trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng về kinh tế, kinh doanh và quản trị, kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về thương mại điện tử, giúp sinh viên trở thành những nhà kinh doanh thương mại điện tử chuyên nghiệp, sáng tạo, có đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội, có khả năng hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, xu hướng phát triển kinh tế - xã hội và công nghệ số trong bối cảnh toàn cầu hóa.
6. Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp ngành TMĐT có thể làm việc ở các bộ phận, đơn vị chức năng của doanh nghiệp, tổ chức đảm nhiệm các hoạt động như:
- Quản trị chiến lược, chính sách, kế hoạch kinh doanh TMĐT;
- Quản trị dự án TMĐT, quản trị website của doanh nghiệp ứng dụng TMĐT;
- Quản trị hoạt động tác nghiệp kinh doanh điện tử (marketing và quan hệ khách hàng điện tử, mua hàng, bán hàng và thanh toán điện tử, …);
- Khởi nghiệp doanh nhân (startup): tự tạo việc làm thông qua xây dựng hệ thống kinh doanh trực tuyến;
- Làm giảng viên tại các trường đại học, nghiên cứu viên tại các viện nghiên cứu về TMĐT.
7. Các điểm mạnh của ngành Thương mại điện tử đào tạo tại Trường Đại học Thủy Lợi
-
Đội ngũ giảng viên: Đội ngũ giảng viên được đào tạo từ các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế (Thụy Điển, Úc, Hàn Quốc).
-
Chương trình đào tạo thực tiễn: Sinh viên không chỉ học lý thuyết mà còn được trang bị kỹ năng thực hành, giúp nâng cao năng lực làm việc ngay khi tốt nghiệp.
-
Mạng lưới kết nối doanh nghiệp: Trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, gặp gỡ chuyên gia, chương trình thực tập tại doanh nghiệp giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc sớm với môi trường làm việc thực tế.
-
Vị trí thuận lợi: Đại học Thủy Lợi nằm tại trung tâm thành phố Hà Nội, giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với nhiều cơ hội học tập, việc làm và thực hành.
-
Cơ sở vật chất hiện đại: Hệ thống phòng học, phòng thực hành đầy đủ tiện nghi, hỗ trợ tối đa cho quá trình học tập và nghiên cứu.
8. Cơ hội du học và các thông tin khác
Sinh viên tốt nghiệp có khả năng tự học tập, nghiên cứu ở các cấp đào thạc sỹ, tiến sỹ tại các trường đại học trong và ngoài nước với ngành Thương mại điện tử, Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc các ngành học khác thuộc khối ngành kinh tế và quản lý.
9. Thông tin liên hệ
-
Văn phòng bộ môn: Phòng 208, tầng 2, nhà A5, Đại học Thủy Lợi, 175 Tây Sơn, Hà Nội
-
Phụ trách bộ môn: PGS. TS. Nguyễn Văn Minh - Chuyên gia đầu ngành về Thương mại điện tử tại Việt Nam
-
TS. Bùi Thị Thu Hòa – Phó trưởng Bộ môn - Điện thoại: 0983 278 799