Sáng ngày 25/04/2024, thầy/cô cùng các em sinh viên ngành Kinh tế số đã cùng tham dự Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) 2024. Đây là sự kiện chính thống và lớn nhất về thương mại điện tử với quy mô toàn quốc do VECOM tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đến với VOBF 2024, thầy/cô cùng các em sinh viên ngành Kinh tế số được gặp và trao đổi cùng các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về tiềm năng thị trường, những xu hướng giải pháp và công nghệ nổi bật, những chính sách và quy định pháp luật mới ban hành hoặc sắp sửa đổi, những thuận lợi và khó khăn trong việc phối hợp, liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Đồng thời đây cũng là dịp để giúp các doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh định hướng kinh doanh trực tuyến trong năm 2024 và các giai đoạn tiếp theo một cách phù hợp.
Chương trình được diễn ra với 3 Phiên và nội dung chia sẻ những bí quyết kinh doanh thần tốc trên TikTok, Shopee... cùng một list các Topic hot cho cộng đồng kinh doanh số như:
• Nghiên cứu thị trường về hành vi tiêu dùng số mới nhất (Nielsen)
• Shoppertainment 2024 - Tương lai của tiêu dùng và thương mại (Tiktok)
• Các giải pháp tăng trưởng số cho cộng đồng SMEs (ACCESSTRADE)
• Câu chuyện thành công của các Local Brand (Meta Ecom)
• Giải mã insight - Từ thấu hiểu đến hành động (Novaon)
• Tối ưu chiến dịch Affiliate & KOC tăng tốc thương mại điện tử (Droppii)
• Xu hướng ứng dụng công nghệ và AI vào TMĐT (Insider)
• Phát triển thương hiệu bài bản trên sàn Thương Mại Điện Tử và tăng doanh số bền vững (Shopee)
• Tương lai mới của AI (InfoRe)
• Headless Commerce và Omnichannel - tiêu chuẩn mới của ngành bán lẻ (SAPO)
Sau đây là một số hình ảnh của thầy/cô cùng các em sinh viên ngành Kinh tế số tại sự kiện: