Giới thiệu cuốn sách: Dốc hết trái tim

Giới thiệu cuốn sách: Dốc hết trái tim

Một cuốn Sách về tình yêu, dấn thân hết mình cùng những trải nghiệm khốc liệt của Doanh Nhân Howard Schultz! Cuốn sách khắc họa những đường lối lãnh đạo mà CEO của Starbucks đúc kết từ hành trình tạo dựng một công ty nhỏ ven sông Settle lớn mạnh và phát triển tới gần 2000 cửa hàng trên khắp thế giới và mỗi ngày lại có thêm 1 cửa hàng được mở ra.

Tôi đọc cuốn sách này đã khá lâu rồi, nó cho tôi động lực trong mọi công việc đến tận bây giờ. Mỗi lẫn cảm thấy cần năng lượng là lại xem lại. Các bạn trẻ bây giờ rất thông minh, nếu còn có trái tim nhiệt huyết nữa thì thật ko gì bằng. “Phải chăng các vĩ nhân thường có những điểm giống nhau, nhất là điểm xuất phát của họ: chẳng thìa vàng đĩa bạc, chẳng dòng dõi cao quý; chỉ có niềm tin, đam mê, sự tò mò, lòng quyết tâm. Họ dám thành công và cả dám thất bại”. Howard cũng vậy, ngay từ đầu khi được tiếp xúc với một cốc café Starbucks và trải nghiệm ngọt ngào của café Ý, ông đã đi theo tiếng gọi mách bảo của sự tò mò: tại sao họ có thể sáng tạo hương vị café hảo hạng như vậy trên thế giới? làm thế nào để đưa sự tinh tế của phong cách của café Ý đến toàn thế giới? Sau tò mò là một chuỗi hành trình khám phá, và hiện thực hóa niềm đam mê. Đôi khi, khi gõ cửa các nhà đầu tư, Howard có thể xác định rằng mình sẽ thất bại nhưng ông vẫn tiếp tục. Đó chính là sự can đảm. Ông dám thành công và dám cả thất bại.

Howard Schultz rất chú trọng đến những nhân viên, nhà đầu tư và khách hàng của mình. Dù là tuyển ai, ông đều tìm kiếm ở họ những tính cách mà hầu hết mọi người vẫn hay lấy làm tiêu chuẩn chọn bạn đời: sự chính trực, niềm đam mê. Vì vậy, tất cả nhân viên, lãnh đạo và nhà đầu tư của Starbucks đều cùng chung chí hướng của Howard. Ông đã tạo ra Cổ phiếu Hạt Đậu để tất cả mọi nhân viên đều có thể trở thành cổ đông của Starbucks. Vì vậy, tất cả nhân viên Starbucks đều coi làm việc cho Starbucks như là cho chính mình vậy.

Howard mở lòng với tất cả mọi người, mọi người mở lòng với Howard để tất cả cùng tạo ra những điều đẹp đẽ nhất, điều không thể có nếu chỉ có sự tương thông một chiều. Và “thành công sẽ ngọt ngào muôn phần khi thành công ấy được chia sẻ”.

Con đường thành công không bao giờ chỉ trải toàn hoa hồng, và nó sẽ bớt đắng cay hơn bao nhiêu nếu bạn có những người đồng hành thật sự. Một mình bạn không thể làm nên điều kì diệu. Lịch sử đã cho thấy, với những thành công dù nhỏ nhất, đã chứng minh điều đó. Do vậy các bạn trẻ hãy tìm cho mình những người bạn đồng hành tuyệt vời nhất.

Nói tóm lại, một thương hiệu bất kể lớn hay bé, nổi tiếng hay vô danh đều phải “đẹp” trong mắt “kẻ tình si” (khách hàng mục tiêu) của họ. Và Starbucks, với sự lãng mạn trong từng giọt café cùng với một câu chuyện hay, đã bắt sóng được cảm xúc của người tiêu dùng để phát sóng trở lại cùng tần suất. Starbuck không đơn thuần là một thương hiệu, mà còn là một biểu tượng của văn hoá.

Có lẽ những lời văn xúc động và truyền cảm hứng cho những nhà khởi nghiệp trẻ nhất chính là giai đoạn lúc tác giả còn nghèo khó và lúc bước vào hành trình gian nan không biết ngày mai cùng Starbucks. Làm sao một cửa hàng nhỏ bé ít người biết đến trên một khu phố không mấy nổi tiếng lại có thể trở thành một gã khổng lồ trong tương lai.

Vì vậy, nếu ai còn chưa đọc “Dốc hết trái tim” (Pour in your heart) thì đừng chần chừ nữa, hãy tìm và đọc nó, tuyệt vời hơn nữa là trong lúc đang lúc thưởng thức một tách café Starbucks!

Lê Dung