Bạc mặt vì “SEO”

Dưới tên gọi Black Friday, các nhà bán hàng đang khiến chị em đứng ngồi không yên với hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi 'khủng'.
Dưới tên gọi “Black Friday”, các nhà bán hàng đang khiến chị em đứng ngồi không yên với hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi “khủng”. Những “Mua gì cũng chỉ 1.000 đồng”, “Sale tới nóc”, “Sale sập sàn”, “Mua 1 tặng 3”,… đã hút quý bà quý cô sành điệu vào cuộc mua sắm tưng bừng dịp cuối năm trong tâm trạng đầy phấn khích của những người tiêu dùng thông minh.

Chẳng phải thế sao? Đồ hiệu – ước mơ sang chảnh của bao nhiêu người, từng khiến mình bao lâu ngắm nhìn, tiếc nuối khi nghĩ đến những khoản tiền học cho con, tiền cà phê cho chồng – nay rẻ chỉ còn một nửa.

Có lỗi mốt ở trời Tây một chút cũng đâu có sao khi quanh mình đồng nghiệp đều mặc đồ sale như thế. Đến cả hàng tiêu dùng, mỹ phẩm cũng thi nhau sale và càng xem ta càng thấy mình … thiếu thốn. Kệ, cuối năm rồi, cũng là dịp để sắm sửa. Mà sắm sửa cũng cho chồng con chứ ai. Kể cả làm đẹp cũng để cho chồng con chứ nào phải chỉ riêng mình.

Hành trình mua sắm của phụ nữ gian nan không kém bất cứ công việc khó khăn nào của cánh đàn ông. Giữa rừng khuyến mãi, chị em phải rất tỉnh táo với trò đẩy giá trước khuyến mãi của các nhà bán hàng. Kết quả hàng sale cũng bằng giá hàng shop. Trên cùng một nền tảng bán hàng, bên sale 50% lại đắt hơn chỗ sale chỉ 20%.

Chưa kể, khái niệm “chính hãng” hôm nay là thứ mà chị em dễ dập bẫy nhất. Chỗ nào cũng chính hãng, cũng thấy tem, mác rõ ràng để đến khi sử dụng một thời gian mới biết rằng đó là hàng “fake loại 1” xuất xứ từ nước láng giềng.
Tìm khắp nơi, chọn được món đồ ưng ý, rẻ hơn nơi khác dẫu chỉ 10.000 đồng, đối với phụ nữ mà nói, đó là một kỳ công. Các chị xem đó như thành tích, chứng minh khả năng quán xuyến, chi tiêu thông thái của mình, đặc biệt là khi so với … nhỏ đồng nghiệp hay bà hàng xóm. Các chị sẽ tổn thương nếu biết món hàng đó người khác lại mua rẻ hơn mình.
Giữa mùa sale, vẫn có những chị em thảnh thơi ngồi uống trà, ngắm hoa, hài lòng với lối sống tối giản. Có thể chẳng phải họ đang tiết kiệm cho kế hoạch gì to lớn trong tương lai mà chỉ đơn giản là đang tận hưởng thời gian, tận hưởng cuộc sống. Kỳ thực, sale thì một năm có cả … chục mùa, nên nếu thực sự có nhu cầu sắm món gì đấy, hãy yên tâm là bạn luôn có cơ hội được sale chứ chẳng cần phải hì hục với Black Friday – khái niệm được các nhà bán hàng hiện đại dùng để thúc đẩy doanh số, giải phóng hàng tồn.
Theo: https://www.phunuonline.com.vn/