Tuyển sinh Ngành Quản trị kinh doanh - Đại học Thủy lợi năm 2019 - Những thông tin cần biết

Năm 2019, Ngành QTKD, trường Đại học Thủy lợi tuyển sinh tại cả 3 Cơ sở của Nhà trường với tổng chỉ tiêu là 310 sinh viên: Trụ sở chính: 175 Tây Sơn (180 sinh viên), Cơ sở Phố Hiến (60 sinh viên), Cơ sở II Thành phố Hồ Chí Minh (70 sinh viên). Dưới đây là các thông tin chi tiết về Ngành học cũng như kế hoạch tuyển sinh năm 2019 của Nhà trường.

Quản trị kinh doanh luôn là một ngành học nhận được nhiều sự quan tâm  của các bạn trẻ, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang trở thành một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực và ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu.

Những ai có đam mê theo đuổi ngành học năng động này ắt hẳn đều sẽ quan tâm đến các vấn đề như Quản trị kinh doanh là gì ? Học những gì ? Cơ hội nghề nghiệp ra sao ? Giải đáp những câu hỏi này là bước đầu tiên và có vai trò quan trọng giúp các bạn lựa chọn được con đường nghề nghiệp phù hợp.

Quản trị kinh doanh là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Quản trị kinh doanh được hiểu là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa "hiệu suất", "quản lý hoạt động kinh doanh" bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng quản lý sản xuất….ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quản trị kinh doanh trang bị những kiến thức gì ?

Theo học ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng liên quan đến lĩnh vực kinh tế, thị trường, môi trường kinh doanh thông qua các môn học như  Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Quản trị học,… để tạo cơ sở cho việc đi sâu vào chuyên môn. Vào chuyên ngành, sinh viên được cung cấp kiến thức, kỹ năng về phân tích, dự đoán, quản lý và xây dựng kế hoạch, chiến lược trong kinh doanh bằng những môn học cụ thể liên quan như Quản trị tài chính, Quản trị nhân lực, Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị sản xuất và tác nghiệp, … 

Cơ hội nghề nghiệp của cử nhân Ngành Quản trị kinh doanh ? 

Nền kinh tế hội nhập sâu rộng kéo theo đó là áp lực cạnh tranh lên các doanh nghiệp càng lớn. Để có thể trụ vững và phát triển, các doanh nghiệp cần phải có các nhà quản trị doanh nghiệp có tính tiên phong, giàu kiến thức kinh nghiệm và bản lĩnh. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp với sinh viên theo học ngành Quản trị kinh doanh khá rộng lớn. Công việc của cử nhân ngành Quản trị kinh doanh thường thiên về các lĩnh vực như quản trị nhân lực, quản trị sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị marketing,… với vị trí nghề nghiệp cụ thể thường là chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ - giao dịch khách hàng…. Với năng lực và kinh nghiệm của bản thân, sau này các bạn có thể thăng tiến lên những chức vụ cao hơn trong công ty như trưởng nhóm, trưởng phòng, trưởng bộ phận hay giám đốc điều hành hoặc thậm chí có thể khởi nghiệp với việc tự thành lập và điều hành doanh nghiệp riêng.

Ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Thủy Lợi thế nào ?

Nắm bắt xu hướng của thị trường lao động trong lĩnh vực kinh tế - kinh doanh, năm 2008, trường Đại học Thủy Lợi chính thức triển khai đào tạo ngành Quản trị kinh doanh. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, nhà trường đang từng bước khẳng định được chỗ đứng nhất định với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm tương đối cao (……).  Bên cạnh những kiến thức đặc thù của ngành mà bất kỳ cơ sở đào tạo nào cũng cung cấp, nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên như các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp – đàm phán, kỹ năng giải quyết tình huống kinh doanh,…Các kỹ năng này có thể được truyền tải bằng những môn học riêng hoặc được đan xen trong chương trình đào tạo, trong các hoạt động của câu lạc bộ hoặc ngoại khóa, hoạt động đoàn, hoạt động thanh niên,… Các khối kiến thức chuyên sâu cũng được xây dựng, cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển của nền kinh tế, của các phương thức kinh doanh mới trong và ngoài nước, đồng thời chú trọng đến những kiến thức quản lý trong kinh doanh, tư duy hệ thống và thực hành nghề nghiệp trong các lĩnh vực đặc thù như kinh doanh quốc tế, marketing hay kinh doanh thương mại điện tử. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trao cơ hội đi thực địa, tham quan môi trường làm viêc tại các doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây là điểm nổi bật mà nhà trường đã và đang thực hiện được trong những năm gần đây – một điều mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng có thể cung cấp cho sinh viên.

Từ hai chuyên ngành hẹp ban đầu là quản trị doanh nghiệp và quản trị kinh doanh tổng hợp, bắt đầu từ năm học 2019-2020, nhà trường chính thức triển khai đào tạo theo 3 chuyên ngành mới nhằm bắt kịp với xu thế nghề nghiệp trong bối cảnh mới, đó là Quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị marketing và quản trị kinh doanh thương mại điện tử. Mỗi chuyên ngành được tiếp cận theo hướng gia tăng khả năng thực hành nghề nghiệp cho người học và cung cấp những cái nhìn sâu sát, cụ thể của về mỗi lĩnh vực.

Chọn lĩnh vực quản trị kinh doanh quốc tế, sinh viên sẽ được nghiên cứu môi trường hoạt động kinh doanh quốc tế với sự đa dạng về pháp luật, về kinh tế hay chính trị, văn hóa….,được thực hành  phân tích tài chính, thị trường ngoại hối và các hệ thống tỷ giá hối đoái trên thế giới; có cơ hội thực hành các nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu từ lập kế hoạch, thiết kế, đến thực hiện các thao tác nghiệp vụ, có khả năng xây dựng chiến lược kinh doanh toàn cầu để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp trong môi trường đa văn hóa.

Chọn lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn như kỹ năng bán hàng, kỹ năng xây dựng chiến lược và triển khai, vận hành hệ thống kinh doanh trực tuyến, tham gia những dự án kinh doanh mẫu theo hướng dẫn của giảng viên, tham quan môi trường làm việc thực tế thuộc lĩnh vực thương mại điện tử,…

Chọn lĩnh vực Quản trị marketing, trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn về quản trị, xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp

Làm thế nào để dự tuyển ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Thủy Lợi ?

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D07, D01

Điểm chuẩn những năm gần đây: 20 (2015); 19.41 (2016); 16 (2017); 17.4 (2018)

Phương thức dự tuyển:

+ Xét tuyển thẳng: xem Chi tiết trong Thông báo

+  Xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019

+ Xét tuyển dựa vào học bạ ( chỉ áp dụng cho Cơ sở Phố Hiến, Cơ sở II Thành phố Hồ Chí Minh)

Quy mô tuyển sinh:

+ Trụ sở chính tại Hà Nội: 180

+ Cơ sở Phố Hiến: 60

+ Cơ sở II Thành phố Hồ Chí Minh: 70

Tư vấn tuyển sinh:

TS. Trần Quốc Hưng: hungtq@tlu.edu.vn

ThS. Triệu Đình Phương: phuongtd@tlu.edu.vn

Văn phòng Bộ môn QTKD: 0243.5642129

Phòng Đào tạo Đại học và Sau đại học

Địa chỉ: Nhà A4 - 175 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội;

Điện thoại: 04.3563.1537 hoặc 04.3852.4529; Fax: 04.35638923

Website: http://tuyensinh.tlu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/tuvanthiTLU