Giải đáp các thắc mắc về Tuyển sinh năm 2022 - Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Mã ngành đăng ký: TLA 406, tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01, D07. Chỉ tiêu dự kiến năm 2022: 180 sinh viên.

1. Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (tiếng Anh là Tourism and Hospitality Management) là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch. Đồng thời, đào tạo khả năng phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, thiết kế chương trình du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng đưa ra các phương án giải quyết những tình huống diễn ra trong quá trình tổ chức chương trình du lịch.

2. Yêu cầu khi học Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đòi hỏi sự năng động và năng lực thực hành nghề, bao gồm: quá trình quản lý và điều hành du lịch, phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch, bán và tổ chức kinh doanh dịch vụ lữ hành.

3. Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đào tạo những kiến thức, kỹ năng, thái độ như thế nào?

Mục tiêu về kiến thức: nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh; nắm được kiến thức đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán, phong cách sống, các tác động của du lịch đến môi trường, kinh tế, xã hội toàn cầu; hiểu và vận dụng được những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về khoa học du lịch vào thực tiễn hoạt động nghiên cứu, kinh doanh và quản lí du lịch như: nghiên cứu, phát triển dịch vụ du lịch, tổ chức, quản lí, điều hành, kinh doanh du lịch; phát triển du lịch bền vững, hiểu mối liên hệ giữa lý thuyết và thực hành nghiệp vụ du lịch.

Mục tiêu về kỹ năng thực hành:

- Có khả năng tham gia lập kế hoạch, phối hợp với các bộ phận nhân sự để thiết kế và sắp xếp hợp lý 3 dịch vụ cơ bản với mọi loại hình tour du lịch: Ăn- Ngủ- Đi lại

- Có kỹ năng hướng dẫn du lịch; lên kế hoạch tour du lịch; xử lý khiếu nại, tạo lập mối quan hệ giữa các bên hữu quan trong ngành du lịch.

- Có khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng và marketing những sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, nắm bắt nhu cầu đặc biệt của khách hàng để linh hoạt trong việc thiết kế tour và bán tour.

- Có khả năng thực hiện nghiên cứu thị trường, phân tích số liệu, truyền đạt kết quả phân tích bằng phương thức phù hợp tới các phòng ban trong doanh nghiệp du lịch và lữ hành; viết báo cáo trình bày dự án, truyền thông trong kinh doanh du lịch và lữ hành.

- Tin học: Sử dụng thành thạo phần mềm tin học văn phòng, đồng thời có khả năng sử dụng phần mềm chuyên dùng cho ngành/ chuyên ngành sinh viên được đào tạo. Đạt Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT.

- Ngoại ngữ: Đạt chuẩn đầu ra Tiếng Anh trình độ Bậc 3 theo Thông tư 01/2014/TT-BGD&ĐT quy định về Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc TOEIC 450

4. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, người học có thể đảm nhiệm các vị trí việc làm nào?

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ và lữ hành, người học người học có thể đảm nhiệm các công việc cụ thể như:

+ Hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị;

+ Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn;

+ Giám đốc điều hành, tổ trưởng bộ phận, quản lý bộ phận lập kế hoạch, điều phối nhân sự;

+ Giảng dạy về Quản trị khách sạn, du lịch.

- Người học có thể làm việc và nắm bắt cơ hội thăng tiến tại:

+ Các doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành trên cả nước;

+ Các khu du lịch, nghỉ dưỡng; Khu vui chơi, giải trí;

+ Các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch;

+ Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có đào tạo Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành;

+ Bộ phận du lịch ở các sở, ban, ngành.

+ Khả năng học tập và nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp:

+ Có khả năng tiếp tục học tập, nghiên cứu các chuyên ngành khác về lĩnh vực du lịch; Học cao hơn tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước để nhận các học vị như thạc sĩ, tiến sĩ ngành Quản trị dịch vụ du lịch - lữ hành, Du lịch học, Kinh tế, Quản trị kinh doanh và một số ngành gần khác.

5. Các môn học sẽ được đào tạo của Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành?

Theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức về nhiều lĩnh vực như: Địa lý du lịch Việt Nam, Quản trị sự kiện du lịch, Kinh tế du lịch, Marketing du lịch, Quản trị lữ hành, Tâm lý du khách và giao tiếp du lịch, các kỹ năng nghiệp vụ về Hướng dẫn du lịch, công nghệ phục vụ khách sạn – nhà hàng, Quản trị điểm đến, Thiết kế và điều hành tour…

Để học tập và thành công trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bạn cần hội tụ những tố chất, kỹ năng sau đây:

+ Sự yêu thích, lòng say mê khám phá những vùng đất;

+ Tính năng động, vui vẻ;

+ Khả năng ăn nói, ngoại giao tốt;

+ Trình độ ngoại ngữ thành thạo;

+ Sức khỏe dẻo dai;

+ Chấp nhận công tác dài và đi xa;

+ Có kiến thức và kỹ năng tốt;

+ Chuyên môn nghề nghiệp sâu rộng;

+ Luôn biết học hỏi và tìm tòi các kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử;

+ Tự xây dựng hình ảnh tốt đẹp của mình với đối tác, khách hàng.

6. Thông tin liên hệ:

  • ThS. Vũ Ngọc Thư: 0933 04 88 00

Email: thuvn@tlu.edu.vn

  • ThS. Nguyễn Thị Thu Hà: 0988 678 064

Email: thuha-kt@tlu.edu.vn

- Website: http://ts.tlu.edu.vn

- Group tuyển sinh trường: https://www.facebook.com/groups/tuyensinhdaihocthuyloi2022/

- Fanpage: https://www.facebook.com/fem.tlu.edu.vn/ và https://www.facebook.com/quantridulichtlu

- Group Zalo tư vấn tuyển sinh 2022: https://zalo.me/g/pitjun57

Ban truyền thông BM Quản trị du lịch